tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Việt Nam đang đi đúng hướng trong xử lý các ổ dịch COVID-19

Chia sẻ: 

08/07/2021 - 22:51:00


Việt Nam đang đi đúng hướng trong việc xử lý các ổ dịch hiện tại trong nước, bao gồm cả điểm nóng còn lại ở các tỉnh, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, ông Kidong Park khẳng định. 

Chú thích ảnh
Từ 0 giờ ngày 4/7/2021, thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày để khoanh vùng, dập dịch COVID-19. Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN

Ngày 8/7, trả lời phỏng vấn TTXVN về những diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trong những ngày qua, ông Kidong Park nhấn mạnh đợt dịch lần này có nhiều thách thức hơn so với các đợt dịch trước.

Ông Kidong Park cho rằng, hiện nay dịch bùng phát với nhiều chùm ca bệnh đồng thời ở nhiều cơ sở (bệnh viện, khu công nghiệp, cơ sở kiểm dịch, chợ, cộng đồng) và nhanh chóng lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố. Các biến thể Alpha và Delta, được coi là nguyên nhân gây ra các đợt bùng phát dịch hiện nay có khả năng lây truyền cao hơn. Vẫn có những chùm ca bệnh không rõ nguồn lây được báo cáo từ một số tỉnh phía Nam.

Đại diện WHO đánh giá cao những hành động quyết liệt của Việt Nam trong việc ứng phó với các ca lây nhiễm, nhờ đó các ổ dịch ở nhiều tỉnh, thành phố đã phần lớn được kiểm soát, mặc dù một số địa phương vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức như Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Kidong Park tin tưởng Việt Nam có đủ khả năng ngăn chặn đợt bùng phát dịch lần này thông qua cách tiếp cận toàn xã hội đã được Ban Chỉ đạo Quốc gia dẫn dắt ngay từ khi bắt đầu đại dịch.

Theo ông Kidong Park, kiểm soát các ổ dịch COVID-19 không chỉ là trách nhiệm của ngành y tế, cuộc chiến này đòi hỏi sự phối hợp hành động của tất cả các ban, ngành và sự tuân thủ của người dân.

Ông cho rằng Việt Nam cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc hơn nữa truy vết tiếp xúc, xét nghiệm, cách ly; các biện pháp giãn cách xã hội bao gồm phong tỏa mục tiêu có thể được áp dụng dựa trên đánh giá nguy cơ; và tăng cường truyền thông để đảm bảo người dân áp dụng các biện pháp 5K.

Việt Nam cần tăng tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19 cho nhân viên y tế, cán bộ tuyến đầu chống dịch và nhóm đối tượng có nguy cơ cao như người già và người mắc các bệnh nền không lây nhiễm, ông Kidong Park đề xuất.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu WHO tại Việt Nam, đợt bùng phát dịch đang có nhiều thách thức và cần nhiều thời gian hơn để kiểm soát, điều này đòi hỏi những nỗ lực bền bỉ và nỗ lực tập thể theo cách tiếp cận toàn xã hội.

Ông Kidong Park khẳng định WHO sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để cung cấp bằng chứng khoa học cập nhật nhất, nhằm hỗ trợ Chính phủ trong quá trình đưa ra quyết định ứng phó với dịch bệnh.

Trong cuộc họp trực tuyến cùng ngày với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh về diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định sức khỏe, tính mạng của nhân dân là ưu tiên số một, đồng thời yêu cầu chính quyền thành phố thực hiện giãn cách xã hội, song cần bảo đảm cuộc sống của nhân dân không bị đảo lộn.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định đáp ứng tối đa các nguồn lực về tài chính, cơ sở vật chất, vật tư, sinh phẩm phòng, chống dịch cho Thành phố Hồ Chí Minh; ưu tiên vaccine phòng COVID-19 cho Thành phố và các tỉnh trong khu vực; yêu cầu tổ chức tiêm vaccine nhanh chóng, kịp thời, an toàn, hiệu quả cho các đối tượng.

Vĩnh Hằng (TTXVN) 
 
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV