Bất lợi khi bị ghi 2 bàn ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 và phải chơi trên đất Thái nhưng đội tuyển Việt Nam với tinh thần Việt Nam, các "Chiến binh sao vàng" nhập cuộc đầy tự tin, chủ động chơi áp sát khi đội bạn có bóng, chơi đôi công với Thái Lan.

Việt Nam thêm một lần lỗi hẹn với chức vô địch AFF Cup
 Các cầu thủ Thái Lan áp sát ngay khi Việt Nam có bóng. Ảnh: Việt An

Những phút đầu trận đấu, thế trận diễn ra cân bằng, khi mà cả Thái Lan lẫn Việt Nam đang tỏ ra bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của đội bạn, thì bất ngờ Thái Lan có bàn mở tỷ số, phút 24, Theerathon tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm bằng chân phải. Bóng găm vào lưới, bất chấp nỗ lực bay người của Đặng Văn Lâm.

Với lợi thế dẫn trước, thế chủ động nghiêng về phía Thái Lan, "Voi chiến" chủ động chơi chậm ở phần sân nhà và tấn công nhanh bằng những đường chuyền vượt tuyến.

Việt Nam thêm một lần lỗi hẹn với chức vô địch AFF Cup
 Theerathon là tác giả của bàn thắng mở tỷ số cho Thái Lan. Ảnh: Việt An

Sau bàn thua, tuyển Việt Nam chủ động tấn công áp sát khung thành hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thể vượt qua hàng thủ chơi kỷ luật của Thái Lan. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số 1-0 nghiêng về Thái Lan.

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã có nhiều sự thay đổi nhân sự lẫn chiến thuật nhằm thay đổi cục diện trên sân. Việt Nam cầm bóng nhiều hơn, chủ động tấn công áp sát khung thành và cũng tạo ra nguy hiểm cho thủ thành Thái Lan, nhưng đáng tiếc đều không thành bàn.

Việt Nam thêm một lần lỗi hẹn với chức vô địch AFF Cup

 Thái Lan - nhà vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: Việt An

Những phút còn lại hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam bế tắc trong những pha lên bóng áp sát khung thành, những pha bóng bổng được chuyền vào trong cho Tiến Linh, Thành Chung cũng không tạo ra nguy hiểm nào cho thủ thành Thái Lan. Kết thúc trận đấu Thái Lan thắng Việt Nam 1-0.

Chung cuộc, Thái Lan vượt qua Việt Nam ở trận chung kết lượt AFF Cup 2022 với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-2. Với kết quả này, Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup của mình.

ĐẶNG CƯỜNG