Loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng 6/9 đã chứng kiến "cơn mưa bàn thắng" được tạo nên bởi các đội bóng được đánh giá là "cửa trên."

Tại bảng B, Tây Ban Nha không quá khó khăn để giành chiến thắng "huy diệt" 4-0 trước đội bóng yếu nhất bảng là Gruzia,

Jose Gaya, Carlos Soler, Ferran Torres và Pablo Sarabia đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho "Bò tót."

Kết quả này giúp Tây Ban Nha vươn lên ngôi đầu bảng B với 10 điểm sau 5 lượt trận, nhiều hơn Thụy Điển 1 điểm nhưng đã đá hơn 2 trận.

Trong khi đó, tại bảng I, đội tuyển Anh tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với phần còn lại khi đánh bại Andorra 4-0, nhờ các bàn thắng của Jesse Lingard (cú đúp), Harry Kane và Bukayo Saka.

Với chiến thắng này, Tam sư tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng với 15 điểm tuyệt đối, với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Ba Lan.

Ở lượt trận thứ 5, Ba Lan chính là đội bóng có chiến thắng ấn tượng nhất khi vượt qua San Marino 7-1.

Vong loai World Cup: 'Ong lon' dua nhau thang dam, Italy gay that vong hinh anh 2Lewandowski và đồng đội đua nhau 'phá lưới' San Marino. (Nguồn: AP)

Adam Buksa chính là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất với một cú hat-trick sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Robert Lewandowski ghi một cú đúp, trong khi hai bàn còn lại thuộc về Karol Swiderski và Karol Linetty.

Đáng chú ý, với cú đúp vào lưới San Marino, Lewandowski đã có 72 bàn cho tuyển Ba Lan, vươn lên tốp 4 chân sút ghi bàn nhiều nhất thế giới ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Tại bảng J, đội tuyển Đức tiếp tục thi đấu thăng hoa dưới thời huấn luyện viên Hansi Flick khi có chiến thắng 6-0 trước Armenia.

Serge Gnabry (cú đúp) cùng với Marco Reus và Timo Werner thay nhau ghi bàn giúp Đức dẫn trước 4-0 ngay trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, đoàn quân của Flick tiếp tục chơi ép sân trước khi có thêm 2 bàn thắng nữa của Jonas Hofmann và Karim Adeyemi.

Chiến thắng này đã giúp cho tuyển Đức vượt qua chính Armenia để vươn lên giành ngôi đầu bảng J với 12 điểm sau 5 lượt trận.

Vong loai World Cup: 'Ong lon' dua nhau thang dam, Italy gay that vong hinh anh 3Đức thắng đậm 6-0 ở trận thứ 2 dưới thời Hansi Flick. (Nguồn: AP)

Tại bảng E, Bỉ đã vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Cộng hòa Séc với tỷ số 3-0, nhờ công Romelu Lukaku, Eden Hazard và Alexis Saelemaekers.

Vói 3 điểm có được ở trận này, tuyển Bỉ xây chắc ngôi đầu với 13 điểm, bỏ xa Cộng hòa Séc đến 6 điểm trong cuộc đua giành vé đến Qatar.

Cũng ở bảng đấu này, Gareth Bale đã tỏa sáng với một hat-trick để giúp Xứ Wales thắng nghẹt thở 3-2 trước Belarus.

Trái ngược với những đội bóng trên, Italy lại gây thất vọng khi chỉ giành 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng trên sân của Thụy Sĩ.

Vong loai World Cup: 'Ong lon' dua nhau thang dam, Italy gay that vong hinh anh 4Italy hòa trận thứ 2 sau khi đăng quang EURO 2020. (Nguồn: Getty Images)

Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của đoàn quân áo Thiên thanh kể từ sau khi họ bước lên ngôi vương tại EURO 2020.

Với kết quả này, Italy vẫn đang đứng đầu bảng C với 11 điểm, nhiều hơn Thụy Sĩ 4 điểm nhưng đã đá hơn đối thủ hai trận.

Kết quả vòng loại World Cup 2022

Bảng B
Kosovo - Hy Lạp 1-1
Tây Ban Nha - Gruzia 4-0

Bảng C
Bulgaria - Litva 1-0
Thụy Sĩ - Italy 0-0

Bảng E
Belarus - Xứ Wales 2-3
Bỉ - Cộng hòa Séc 3-0

Bảng I
Albania - Hungary 1-0
Anh - Andorra 4-0
San Marino - Ba Lan 1-7

Bảng J
Iceland - Bắc Macedonia 2-2
Đức - Armenia 6-0
Romania - Liechtenstein 2-0