tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Vụ đánh bom Kabul nhắc lại lịch sử đau thương của Mỹ ở Afghanistan

Chia sẻ: 

27/08/2021 - 16:29:00


Vụ đánh bom hôm 26/8 gợi nhớ đến một sự kiện chết chóc với quân đội Mỹ ở Afghanistan vào năm 2011. Khi ấy, thảm kịch đã khiến 30 người Mỹ thiệt mạng.

Ngày 6/8/2011, chỉ 3 tháng sau khi tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, quân đội Mỹ đã bị tấn công và trải qua sự tổn nhất về nhân mạng lớn nhất từ khi đưa quân vào Afghanistan, theo New York Times.

Lúc này, quân nổi dậy đã bắn rơi một chiếc máy bay trực thăng vận tải, khiến 30 công dân Mỹ và 8 người Afghanistan thiệt mạng. Sau đó, các tay súng Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

 
 
Vu danh bom Kabul nhac lai lich su dau thuong cua My anh 1

Nạn nhân trong vụ đánh bom sân bay Kabul hôm 26/8. Ảnh: New York Times.

Giới chức Mỹ cho biết 22 nạn nhân trong vụ việc là lính biệt kích của Hải quân Mỹ, thuộc đội Seal 6. Đây cũng là đội thực hiện vụ đột kích ở Pakistan, giúp tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden.

Theo một quan chức Mỹ, chiếc trực thăng gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ đột kích ở thung lũng Tangi thuộc tỉnh Wardak của Afghanistan. Một quả lựu đạn tên lửa đã tấn công chiếc trực thăng. Đây cũng là vụ bắn rơi trực thăng Mỹ thứ hai trong vòng hai tuần.

Cuộc tấn công xảy ra trong bối cảnh bạo lực gia tăng và Mỹ, NATO bắt đầu kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Ông nói: “Cái chết của họ là lời nhắc nhở về sự hy sinh phi thường từ những người đàn ông, những người phụ nữ trong quân đội và gia đình của họ”.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lặp lại những lời phát biểu của ông Obama, sau vụ đánh bom vào sân bay Kabul khiến 13 quân nhân Mỹ thiệt mạng. Ông Biden nói: “Những mạng sống mà chúng ta đánh mất hôm nay là những sinh mạng đã phục vụ cho sự tự do, nền an ninh và những người khác”.

Theo Zing
Ý kiến bạn đọc
captcha