Một nguồn thạo tin hôm 28-3 cho biết trong phán quyết vẫn được niêm phong, thẩm phán cũng cho rằng ông Pence có thể từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến ngày 6-1-2021. Theo nguồn tin, ông Pence có thể kháng cáo phán quyết tòa án và các lựa chọn kháng cáo đang được đánh giá.

Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn trên Newsmax hôm 28-3 rằng liệu ông có kháng cáo lệnh tòa án hay không, ông Pence cho biết ông hạn chế đề cập về tiến trình tố tụng.

Vụ nghi truy tố ông Donald Trump: Cựu Phó Tổng thống bị “vạ lây” - Ảnh 1.

Cựu Phó Tổng thống Mike Pence. Ảnh: Reuters

Cựu Tổng thống Mỹ cho hay: "Tôi hài lòng rằng tòa án đã chấp nhận lập luận của chúng tôi và công nhận quy định của Hiến pháp về quyền phát biểu và tranh luận áp dụng cho phó tổng thống. Nhưng cách họ xử lý điều đó và các yêu cầu đối với lời khai của tôi trong tương lai là vấn đề chúng tôi xem xét ngay bây giờ và tôi sẽ có nhiều điều để nói về nó trong những ngày tới".

 

Hồi tháng 2, một nguồn tin nói với Reuters rằng ông Pence đang chuẩn bị chống lại trát hầu tòa của đại bồi thẩm đoàn nhằm có được lời khai của ông.

Các nguồn tin từng nói với Reuters trước các sự kiện ngày 6-1-2021, ông Trump đã nhiều lần chỉ trích ông Pence công khai lẫn riêng tư vì ông Pence từ chối nỗ lực ngăn Quốc hội công nhận chiến thắng của Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Pence và ông Donald Trump đã bất hòa kể từ khi cựu phó tổng thống Mỹ từ chối ủng hộ những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả bầu cử. Cựu phó tổng thống Mỹ đã thuật lại nhiều cuộc trò chuyện có liên quan với ông Trump trong một cuốn hồi ký xuất bản năm ngoái nhưng từ chối làm chứng trước một ủy ban của Hạ viện điều tra cuộc bạo loạn.