Vu sat hai nghi sy Anh: Nghi can da tung nham toi cac nghi sy khac hinh anh 1Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ tấn công bằng dao nhằm vào nghị sỹ David Amess ở Southend West, Essex, miền Đông nước Anh, ngày 15/10/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tờ Telegraph ngày 18/10 đưa tin, nghi can trong vụ đâm dao khiến nghị sỹ Anh David Amess tử vong đã từng cân nhắc tấn công các nghị sỹ khác của Quốc hội Anh và không chọn một mục tiêu cụ thể.

Theo tờ báo trên, nghi can đã ngẫu nhiên tấn công nghị sỹ Amess. Hắn muốn sát hại bất kỳ chính trị gia nào, chứ không nhằm vào riêng nghị sỹ Amess. Các nguồn thạo tin của tờ Telegraph tin rằng đối tượng này quyết định tấn công ông Amess vì hắn đã sắp xếp được cuộc gặp trực tiếp với vị nghị sỹ này.

Hiện cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ cụ thể của kẻ tấn công. Theo nguồn tin của tờ Telegraph, các nhà điều tra tin rằng nghi phạm đã hành động kiểu "sói đơn độc."

Trước đó, đại diện của cơ quan thực thi pháp luật và cơ quan tình báo của Vương quốc Anh tin rằng vụ giết người có thể được thực hiện để hỗ trợ cho mục đích của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hoặc Al-Qaeda và Al Shabaab.

Ngày 15/10, nghị sỹ thuộc Đảng Bảo thủ Anh David Amess, người theo đường lối ủng hộ Brexit, đã bị một đối tượng dùng dao đâm chết khi đang gặp gỡ cử tri trong một nhà thờ tại thị trấn Leigh-on-Sea thuộc hạt Essex, phía Đông thủ đô London.

Cảnh sát địa phương đã bắt giữ một người đàn ông 25 tuổi tại hiện trường và thu giữ một con dao. Hiện vụ điều tra đang được bộ phận chống khủng bố của Anh thực hiện./.