tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Vun đắp mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba

Chia sẻ: 

26/05/2022 - 19:47:00


Sáng 26/5/2022, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã hội đàm trực tuyến với đồng chí Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí Thư Đảng Cộng sản Cuba.
Chú thích ảnh
Quang cảnh buổi hội đàm. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Đồng chí Võ Văn Thưởng chúc mừng đồng chí Roberto Morales Ojeda được Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba phân công giữ chức Thường trực Ban Bí thư khóa VIII; trân trọng chuyển lời chào thân thiết, lời chúc sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới đồng chí Đại tướng Raul Castro, đồng chí  Miguel Diaz-Canel, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em.

Đồng chí Roberto Morales Ojeda trân trọng chuyển lời chúc sức khỏe, lời chào đồng chí anh em thân thiết của các đồng chí Raul Castro và Miguel Diaz-Canel đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Tại cuộc hội đàm, đồng chí Võ Văn Thưởng đã thông tin các kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh, phát triển kinh tế của Việt Nam, nỗ lực quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nhất là trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và những nội dung quan trọng được thông qua tại Hội nghị Trung ương lần thứ năm vừa qua. Những kết quả tích cực đó thể hiện sự đoàn kết, nhất trí cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trên tinh thần “nhất hô bá ứng, tiền hô hậu ủng, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, tạo khí thế, niềm tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng để đưa Việt Nam tiếp tục phát triển nhanh, bền vững trong chặng đường sắp tới.

Đồng chí Roberto Morales Ojeda chân thành chúc mừng những kết quả Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam anh em sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra đến năm 2030 nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng và đến năm 2045 nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba cũng thông tin về các chiến lược, chính sách trên các lĩnh vực sau một năm triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ VIII của Đảng Cộng sản Cuba, đường lối, chính sách đối ngoại của Cuba và những ưu tiên nhằm cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế và xã hội trong thời gian tới.

Chú thích ảnh
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi hội đàm. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Về quan hệ hai đảng, hai nước, hai bên thống nhất cho rằng trong bối cảnh đại dịch COVID-19, các cuộc tiếp xúc, trao đổi thường xuyên giữa hai đảng, hai nước là minh chứng sống động cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai đảng, hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ Fidel Castro dày công xây dựng. Đây là tài sản vô giá mà Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước cần ra sức giữ gìn, bảo vệ, vun đắp và truyền lại cho các thế hệ mai sau vì lợi ích của nhân dân hai nước và sự nghiệp cách mạng của hai đảng.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba nhấn mạnh những ý nghĩa quan trọng của các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước trong những năm gần đây: Chuyến thăm cấp nhà nước đến Cuba của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tháng 3/2018 có ý nghĩa đặc biệt, xác định khuôn khổ hợp tác giữa hai đảng, hai nước trong tình hình mới; chuyến thăm Việt Nam của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel tháng 11/2018 khẳng định mong muốn, quyết tâm của Cuba trong việc tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa hai đảng, hai nước; chuyến thăm hữu nghị chính thức Cuba tháng 9/2021 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, nguyên thủ nước ngoài đầu tiên thăm Cuba kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, thể hiện tình cảm thủy chung, thân thiết, sự ủng hộ trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam với Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em.

Hai đồng chí Thường trực Ban Bí thư của hai đảng đã trao đổi về các phương hướng, biện pháp cụ thể nhằm tiếp tục triển khai thực hiện các thỏa thuận, văn kiện hợp tác trên nhiều lĩnh vực như y tế, nông nghiệp, thủy sản, công nghệ sinh học, năng lượng tái tạo và các dự án hợp tác cụ thể.

Đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định lại lập trường trước sau như một của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam ủng hộ sự nghiệp Cách mạng chính nghĩa của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em; bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba, nhân dân Cuba sẽ thực hiện thành công tiến trình cập nhật hóa mô hình kinh tế và xã hội, mở ra một giai đoạn phát triển mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước Cuba.

Tại cuộc hội đàm, hai bên cũng đã trao đổi về tình hình quốc tế, khu vực và những vấn đề cùng quan tâm.

Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV