tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Vững tinh thần tiến công, sớm chiến thắng đại dịch 

Chia sẻ: 

02/08/2021 - 08:12:00


Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã, đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung thực hiện cao độ với những biện pháp mạnh mẽ, hiệu quả.

Trên tinh thần chủ động, không chủ quan, không lơ là, mất cảnh giác, nhưng cũng phải thật bình tĩnh ứng phó (chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tại buổi kiểm tra Sở chỉ huy công tác phòng, chống Covid-19 của thành phố Hà Nội sáng 25-7), các cấp, ngành, địa phương của thành phố luôn nhất quán quan điểm không có gì quan trọng hơn sức khỏe, tính mạng của người dân.

Vì thế, ngay sau khi phát hiện những ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng không xác định được nguồn lây, Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố từ 6h ngày 24-7 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Qua hơn 1 tuần thực hiện giãn cách xã hội, với sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị và người dân, tinh thần chủ động ứng phó trong mọi tình huống dịch bệnh - đặc biệt là của lực lượng tuyến đầu chống dịch, đã được phát huy tối đa, đạt hiệu quả cao nhất.

Đó chính là thần tốc khoanh vùng, dập dịch; ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại các điểm cách ly tập trung; các chốt kiểm soát... Những hình ảnh trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 của đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng quân đội, công an Thủ đô… trong đợt bùng phát dịch thứ tư này đã thực sự lay động lòng người. Luôn sẵn sàng, cơ động trong mọi tình huống dịch bệnh, họ đã thể hiện bản lĩnh, tinh thần dấn thân, gác lại những vất vả, lo toan thường nhật, nỗi nhớ gia đình, âm thầm “cắm chốt” với nhiều đêm trắng cùng bệnh nhân, các đối tượng cách ly, dòng người, luồng hàng hóa di chuyển, lưu thông. Tất cả họ đã, đang chứng minh một điều, nếu tất cả các cấp, ngành, địa phương và người dân Thủ đô chung quyết tâm, chung ý chí, mỗi người đều làm tốt từng phần việc của mình, thì nhất định Hà Nội sẽ sớm chiến thắng đại dịch.

Trong lúc dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, khó lường, những biện pháp “mạnh” để kiểm soát dịch bệnh là rất cần thiết và cấp bách. Giãn cách xã hội là để ngăn sự lây lan của dịch Covid-19. Đây là giải pháp được đại đa số nhân dân ủng hộ, tự giác, tự nguyện, nghiêm túc chấp hành; cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt. Tuy vậy, chúng ta cũng không khỏi lo lắng khi thành quả chống dịch sẽ có thể “đổ sông, đổ bể”, khi ở đâu đó một bộ phận người dân không chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách; vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương lúng túng, chưa chủ động, chưa quyết liệt, thiếu sáng tạo…

“Thời gian vàng” giãn cách xã hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để kiểm soát dịch bệnh, nên từng cấp, ngành, từng cơ quan, đơn vị, địa phương và toàn dân phải nêu cao ý chí, quyết tâm bằng mọi giải pháp duy trì nghiêm kỷ cương, kỷ luật, thực hiện đúng nguyên tắc giãn cách để từng bước khống chế, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh. Nói như đồng chí Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng là: “Biện pháp đúng và trúng, nhưng thực hiện không nghiêm thì cũng làm giảm tác dụng. Nên trọng tâm bây giờ là phải thực hiện thật nghiêm nguyên tắc giãn cách xã hội ở mọi nơi, mọi lúc. Chỉ có như vậy mới có điều kiện để khoanh vùng, bóc tách hết mầm bệnh còn tiềm ẩn ra khỏi cộng đồng. Chỉ có vậy mới có cơ hội chiến thắng Covid-19, trở lại trạng thái bình thường mới sớm nhất”.

Từ nay đến 6h ngày 8-8 tiếp tục là cao điểm phòng, chống dịch, thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND về giãn cách xã hội. Vì thế, toàn hệ thống chính trị, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, các cấp ủy, chính quyền, đội ngũ cán bộ, đảng viên phải thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 30-7-2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường trách nhiệm của hệ thống chính trị trong thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19”. Chỉ thị là sự cụ thể hóa lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên địa bàn Thủ đô, các quan điểm và tư tưởng chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, những nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường trách nhiệm của tập thể cấp ủy, chính quyền các cấp gắn với nêu cao trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu; nâng cao hiệu quả chấp hành nguyên tắc giãn cách xã hội của người dân, của cơ quan, đơn vị, tổ chức; quyết tâm tận dụng tối đa “thời gian vàng” giãn cách xã hội để đẩy lùi dịch bệnh.

Với truyền thống đoàn kết, bản lĩnh, kiên cường, quyết liệt, năng động, sáng tạo và tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tin tưởng chắc chắn rằng, toàn hệ thống chính trị - từ thành phố đến cơ sở, và toàn thể nhân dân Thủ đô sẽ giữ vững tinh thần chủ động tiến công; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, thực hiện thật nghiêm nguyên tắc giãn cách xã hội; chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức để sớm chiến thắng đại dịch Covid-19.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Theo Hà Nội mới
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV