tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Xây dựng mô hình làm việc không khói thuốc

Chia sẻ: 

20/09/2022 - 15:21:00


Cùng với đổi mới dây chuyền công nghệ, mở rộng sản xuất và tạo môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp. Thời gian qua, thực hiện Luật phòng chống tác hại của thuốc lá, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và triển khai hiệu quả “mô hình làm việc không khói thuốc”.         

Từ khi đi vào hoạt động từ tháng 8/2017, Công ty TNHH BEST Pacific Việt Nam trong Khu Công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền, huyện Cẩm Giàng đã chú trọng xây dựng mô hình nơi làm việc không khói thuốc. Ngay từ khâu tuyển dụng đầu vào, công ty đã tuyên truyền và ký cam kết với người lao động không sử dụng thuốc lá, thuốc lào trong quá trình làm việc tại công ty.

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá, Công ty còn treo pano, áp phích và ban hành nội quy làm việc không khói thuốc. Đặc biệt, vào quý Tư hằng năm, công ty đều tổ chức hoạt động chạy hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường “Xanh - sạch - đẹp” và phong trào không khói thuốc.

Ông SHI HONG WEI - Tổng Giám đốc Công ty TNHH BEST PACIFIC Việt Nam cho biết Tại công ty chúng tôi đã thành lập Ban 8S để kiểm tra, giám sát công tác an toàn và các hành vi hút thuốc trong công ty. Tất cả các xe ô tô ra vào công ty đều được lực lượng bảo vệ tuyên truyền nhắc nhở thực hiện nghiêm nội quy không hút thuốc lá và không mang các vật dụng dễ gây cháy nổ vào công ty. Đối với người lao động vi phạm hút thuốc trong công ty sẽ bị cảnh cáo bằng văn bản, nếu tiếp tục vi phạm sẽ bị đình chỉ cho thôi việc. Đối với các đơn vị, khách hàng khi đến giao dịch làm việc tại công ty hay nhà thầu trong quá trình xây dựng mặc dù đã được tuyên truyền nhắc nhở mà vẫn vi phạm hút thuốc lá trong công ty sẽ bị phạt hành chính. Do làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai quyết liệt, cứng rắn các biện pháp trong xây dựng mô hình làm việc không khói thuốc, nên tại Công ty chúng tôi không xuất hiện tình trạng sử dụng thuốc lá.

Công ty Cổ phần Silkroad Hà Nội trong Khu Công nghiệp Đại An cũng là Doanh nghiệp tích cực hưởng ứng “mô hình doanh nghiệp không khói thuốc”. Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người lao động về tác hại của việc hút thuốc lá đối với sức khỏe con người và ảnh hưởng của khói thuốc lá tới môi trường làm việc, tại Công ty còn đề ra những giải pháp xây dựng môi trường doanh nghiệp không khói thuốc bằng việc: ban hành nội quy quy định về việc nghiêm cấm các hành vi hút thuốc trong xưởng và trong quá trình làm việc. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động người lao động không hút thuốc lá và khuyến khích những người còn đang hút thuốc từ bỏ việc hút thuốc lá. 

Trên đây chỉ là 2 trong số nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai các biện pháp phòng chống tác hại thuốc lá và xây dựng dựng mô hình làm việc không khói thuốc. Từ hiệu quả của các mô hình này cần tiếp tục được duy trì và nhân rộng. Qua đó, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp “lành mạnh - văn minh” và môi trường làm việc “xanh - sạch - đẹp”.

Nguyễn Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV