tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Xử lý nghiêm những trường hợp thả diều gây sự cố lưới điện

Chia sẻ: 

17/06/2022 - 07:36:00


Trong thời gian vừa qua, tình trạng người dân, học sinh thả diều gần đường dây dẫn điện cao áp tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn thường xuyên diễn ra, gây sự cố lưới điện do diều mắc vào đường dây dẫn điện.

 

Gần đây nhất là vào ngày 10/6, Điện lực Cẩm Giàng đã phải đã phải xử lý sự cố và đốt dây diều sau khi người dân thả diều và mắc vào đường dây tại khoảng cột 1-2 Nhánh La B thuộc TT Cẩm Giang; trước đó vào sáng ngày 2/6 người dân thả diều đã làm dây diều mắc tại cột 9 nhánh Phượng Hoàng, xã Cẩm Hoàng, sự cố gây mất điện tại các xã: Đức Chính, Cẩm Văn, Cẩm Vũ, Cẩm Hoàng và Cẩm Định cũ.

Hiện tại đang trong giai đoạn vào hè, việc thả diều tại các địa phương diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là việc thả diều tại khu vực có đường điện, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân trên địa bàn và gây sự cố lưới điện trên diện rộng, đe dọa tính mạng của chính người thả diều và nhân dân.

Để đảm bảo an toàn lưới điện, an toàn cho tính mạng người dân cũng như nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp, ngành Điện và các địa phương cần tăng cường phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền các Quy định của pháp luật về an toàn điện; tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân ý thức được các nguy cơ mất an toàn khi thả diều gần đường dây điện cao áp; tăng cường tuần tra, kiểm tra, nghiêm cấm hành vi thả diều, vật bay gần đường dây điện cao áp. Có biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp thả diều gây sự cố lưới điện. Kịp thời khắc phục khi có sự cố lưới điện xảy ra, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu về điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, doanh nghiệp và các hoạt động chính trị trên địa bàn được thuận lợi.

Các trường học cần tăng cường tuyên truyền cho học sinh về sự cần thiết của việc bảo vệ hành lang lưới điện cao áp; tác hại, mức độ nguy hiểm của hành vi thả diều gần đường dây dẫn điện cao áp; hình thức xử lý các trường hợp vi phạm, góp phần đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích xảy ra...

Đối với người dân, cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, khi thả diều cần quan sát và lựa chọn thả diều ở những khu vực thoáng, rộng không có hệ thống lưới điện, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Tuấn Sỹ
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV