tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Xu thế dòng tiền: Rủi ro điều chỉnh gia tăng

Chia sẻ: 

21/11/2021 - 14:21:00


Những biến động xấu cuối tuần qua, kết hợp giữa hiện tượng xả hàng lớn ở các cổ phiếu đầu cơ nóng và mức sụt giảm mạnh của blue-chips, có thể là tín hiệu về một khả năng điều chỉnh chung...

Chỉ số VNSmallcap cho thấy đà tăng giá “điên cuồng” ở các cổ phiếu vốn hóa nhỏ suốt từ 2020 đến nay.
Chỉ số VNSmallcap cho thấy đà tăng giá “điên cuồng” ở các cổ phiếu vốn hóa nhỏ suốt từ 2020 đến nay.

Những biến động xấu cuối tuần qua, kết hợp giữa hiện tượng xả hàng lớn ở các cổ phiếu đầu cơ nóng và mức sụt giảm mạnh của blue-chips, có thể là tín hiệu về một khả năng điều chỉnh chung.

Các chuyên gia tuy không đưa ra nhận định chắc chắc về một nhịp điều chỉnh hay cường độ điều chỉnh, nhưng đều đánh giá rủi ro này đang gia tăng. Nguồn tiền margin tại các công ty chứng khoán đã rất “căng”, một số không cấp mới trong khi dòng tiền mới vào ưu tiên cổ phiếu đầu cơ mà nhóm này đang bị chốt lời mạnh. Các rủi ro mang tính cơ bản như dịch bệnh, thậm chí là lãi suất vẫn có thể xảy ra.

Dù vậy quan diểm chung cũng không lo lắng về nhịp điều chỉnh nếu có, trừ với các cổ phiếu đầu cơ quá nóng. Thị trường vẫn sẽ duy trì mức độ phân hóa nhất định và nhịp giảm được xem là cơ hội đểm mua tích lũy cổ phiếu khi mức định giá hợp lý hơn.

Điều quan trọng được các chuyên gia nhấn mạnh là dòng tiền đang ở trong thị trường với quy mô lớn. Dù có đầu cơ hay mua bán nhóm nào thì cũng vẫn sẽ luân chuyển, tạo lực đỡ chung cũng như cơ hội. Nhịp điều chỉnh có diễn ra thì cũng vẫn sẽ có sự luân chuyển trở lại các cổ phiếu có quá trình tích lũy tốt, yếu tố cơ bản nâng đỡ.

Xu thế dòng tiền: Rủi ro điều chỉnh gia tăng - Ảnh 1

Tôi cho rằng thị trường đã bước vào giai đoạn điều chỉnh ngắn, cần quan sát thêm diễn biến điều chỉnh thế nào để hành động cho hợp lý.

Ông Lê Đức Khánh

Nguyễn Hoàng – VnEconomy

Những cảnh báo liên tục về làn sóng đầu cơ dường như đã có hiệu quả, xu hướng chốt lời xuất hiện ngày càng rõ và nhóm này đã giảm khá mạnh cuối tuần. Tuy nhiên dòng tiền bắt đáy vẫn rất lớn, thanh khoản lên cao và UpCoM vẫn rất nóng. Theo anh chị nhóm đầu cơ đã “đứt sóng” hẳn hay chưa?

Ông Trần Đức Anh – Giám đốc chiến lược thị trường Chứng khoán KBS

Tôi cho rằng thị trường dù có nhịp sụt giảm mạnh nhưng dòng tiền chưa có dấu hiệu rút ra mà luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, với tâm điểm thị trường phiên cuối tuần ở nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Tôi thiên về kịch bản sự luân chuyển sẽ còn tiếp diễn và dòng cổ phiếu đầu cơ vẫn có cơ hội thu hút dòng tiền trở lại. Dù vậy, cơ hội tiềm kiếm lợi nhuận ở nhóm này cũng sẽ tương đối hạn chế khi nhà đầu tư có sự cảnh giác sau phiên sụt giảm vừa qua.

Ông Nguyễn Việt Quang - Giám đốc Trung tâm kinh doanh 3 Yuanta Hà Nội

Theo tôi giai đoạn này các mã đầu cơ đang tiềm ẩn rất nhiều rủi ro rồi, nhiều mã tăng nóng không có yếu tố nội tại đang tạo mô hình 2 đỉnh, còn một số mã vẫn đang là mô hình 1 đỉnh nên việc nhóm đầu cơ đứt sóng hẳn thì tôi nghĩ cần thêm thời gian ngắn nữa.

Ông Ngô Quốc Hưng - Chuyên gia cao cấp Chiến lược thị trường Chứng khoán MBS

Theo tôi, nhóm cổ phiếu đầu cơ ở 2 sàn niêm yết có khả năng sẽ tiếp tục gặp áp lực chốt lời sau chuỗi tăng mạnh vừa qua. Phiên giảm cuối tuần vừa qua đã là phiên giảm thứ 2 chỉ trong 1 tuần của 2 nhóm cổ phiếu này trong bối cảnh thanh khoản lên cao và chỉ số đã tăng sang tuần thứ 7 liên tiếp. Bên cạnh đó, các cổ phiếu đầu cơ ở đây được dùng margin nên những tín hiệu cảnh báo như ở phiên giảm cuối tuần cũng khiến nhà đầu tư giảm tỷ trọng nhóm cổ phiếu này.

Trong khi đó, cổ phiếu đầu cơ ở sàn Upcom được mua bằng tiền tươi thóc thật nên ít chịu ảnh hưởng bởi nhịp rung lắc. Thanh khoản khớp lệnh ở sàn Upcom tiếp tục lập kỷ lục mới, đạt 3.355 tỷ đồng/phiên so với mức bình quân 1.430 tỷ đồng kể từ đầu năm. Độ rộng ở sàn này vẫn khá tích cực, ngay cả phiên cuối tuần thị trường giảm mạnh nhưng sàn này vẫn có tới gần 100 cổ phiếu chốt phiên với mức giá trần, thanh khoản cũng đạt mức kỷ lục hơn 4.900 tỷ đồng.

Do vậy, làn sóng đầu cơ về cơ bản vẫn tiếp diễn khi dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu blue-chips vẫn chưa rõ ràng. Sàn Upcom có thể là nơi trú ẩn của dòng tiền đầu cơ khi áp lực chốt lời ở 2 sàn niêm yết vẫn tiếp tục.

Ông Lê Đức Khánh – Giám đốc phân tích Chứng khoán VPS

Tôi nghĩ cần có sự cần trọng đặc biệt đối với thị trường bởi tín hiệu, diễn biến điều chỉnh của các chỉ số trung bình tuần qua là không tích cực. Nhiều cổ phiếu giảm sàn, giá trị giao dịch toàn thị trường tăng vọt là điều mà các nhà đầu tư cần cảnh giác cao độ.

Các nhà đầu tư mới sẽ gặp khó khăn hơn so với các nhà đầu tư có kinh nghiệm, cần làm gì hoặc biết điểm dừng cũng cần có thời gian trải nghiệm. Nếu đã tham gia nhóm cổ phiếu đầu cơ thì nhà đầu tư cần lưu ý là vào đúng thời điểm và biết bán ra hợp lý khi đạt mức giá mục tiêu. Giai đoạn này sẽ có cổ phiếu vào đoạn điều chỉnh, một số cổ phiếu đi ngược thị trường. Vào cổ phiếu nào, bán thế nào, nắm giữ ra sao không hề dễ dàng với mọi nhà đầu tư.

Xu thế dòng tiền: Rủi ro điều chỉnh gia tăng - Ảnh 3

Số lượng tài khoản mở mới gia tăng rất rõ trong 2 tháng vừa qua, chứng tỏ một lượng nhà đầu tư F0, tham gia rất đông. Khi thị trường đang trong quá trình tăng, giảm đan xen, thì tâm lý lo ngại bắt đầu lớn dần, do đó, một xu hướng chốt lời có khả năng diễn ra trên diện rộng ở nhóm nhà đầu tư này. Xu hướng chốt lời, bảo vệ thành quả, cũng được đa số những nhà đầu tư lâu năm lựa chọn. Chính những yếu tố này, sẽ làm cho thị trường có khả năng sẽ có những phiên điều chỉnh sắp tới.

Bà Hồ Nguyễn Thủy Tiên

Bà Hồ Nguyễn Thủy Tiên - Giám đốc Khách hàng cá nhân Chứng khoán Rồng Việt

Việc dự đoán, liệu sóng đầu cơ đã “đứt sóng” hay chưa, thì tôi không thật sự chắc chắn, vì nó còn tùy thuộc vào từng cổ phiếu, và nhiều yếu tố khác nhau. Vấn đề quan trọng, là bạn phải kiểm soát được tâm lý, kiểm soát được danh mục đầu tư của mình: mình mua vì cái gì? Thì mình sẽ bán, khi yếu tố đó không còn đáp ứng tiêu chí của mình nữa, mình sẽ thoát vị thế.

Khi tham gia vào thị trường chứng khoán, nhà đầu tư cần xác định rõ cho mình ngay từ đầu: đầu tư hay là đầu cơ lướt sóng. Mọi người có thể thấy, trong giai đoạn vừa qua, khi thị trường có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành. Nếu bạn mua VN30, hay nhóm ngân hàng, thép thì sẽ tiếc nuối, mà nản lòng nhìn dòng Bất động sản, hay nhóm penny lên đến chóng mặt.

Nếu chọn cổ phiếu đầu cơ, thì nhà đầu tư cũng cần phải rất tỉnh táo quan sát động thái của thị trường, khi có dấu hiệu dòng tiền rút ra khỏi nhóm này, lực bán trở nên áp đảo, khối lượng mua không còn mạnh, thì đây là dấu hiệu nên cẩn trọng tìm cơ hội “thoát hàng”.

Điều đặc biệt quan trọng hơn nữa là nhà đầu tư cần nghiêm khắc tuân thủ kỷ luật “cut loss” (cắt lỗ), vì đối với dòng này, một khi rủi ro dòng tiền rút ra khỏi thị trường, thì sẽ không biết đâu là bờ.

Nguyễn Hoàng – VnEconomy

Một tín hiệu khá tích cực cuối tuần qua là giao dịch tại nhóm cổ phiếu blue-chips bắt đầu tốt lên. Dòng tiền đổ vào VN30, nhất là các mã ngân hàng gia tăng trở lại. Liệu nhóm cổ phiếu này đã điều chỉnh đủ?

Ông Ngô Quốc Hưng - Chuyên gia cao cấp Chiến lược thị trường Chứng khoán MBS

Tuy dòng tiền bắt đáy có tăng ở nhóm Vn30 nhưng độ rộng ở nhóm này vẫn rất hạn chế, chỉ có gần 1/3 cổ phiếu tăng trong tuần vừa qua cũng như ở phiên cuối tuần. Hơn nữa, một số cổ phiếu có tỷ trọng cao trong nhóm Vn30 hiện đã mất ngưỡng hỗ trợ gần, do vậy áp lực giảm có thể còn tiếp diễn cho tới khi có vùng cân bằng mới.

Tôi cho rằng một số cổ phiếu ngân hàng có hút thêm được dòng tiền mới vào nhưng về cơ bản vẫn phải là lực kéo chính đối với chỉ số. Tuy nhiên nhóm này có thể giữ nhịp cho thị trường khi một số cổ phiếu đã có thời gian tích lũy hơn 3 tháng qua và có vùng hỗ trợ cứng.

Xu thế dòng tiền: Rủi ro điều chỉnh gia tăng - Ảnh 4

Làn sóng đầu cơ về cơ bản vẫn tiếp diễn khi dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu blue-chips vẫn chưa rõ ràng. Sàn Upcom có thể là nơi trú ẩn của dòng tiền đầu cơ khi áp lực chốt lời ở 2 sàn niêm yết vẫn tiếp tục.

Ông Ngô Quốc Hưng

Bà Hồ Nguyễn Thủy Tiên - Giám đốc Khách hàng cá nhân Chứng khoán Rồng Việt

Nhóm VN30, trong đó cụ thể nhất là dòng ngân hàng, đã tích lũy đi ngang gần nửa năm, trong khi các nhóm ngành khác tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua khá lâu, khiến cho nhà đầu tư nắm giữ nhóm này dần rơi vào trạng thái mất kiên nhẫn, chờ cơ hội nhóm ngân hàng phục hồi lại là bán ngay.

Minh chứng qua phiên giao dịch ngày 3/11 vừa qua nhiều nhà đầu tư đã bị “lừa”, khi dòng tăng nóng trong giai đoạn vừa qua là bất động sản, đột nhiên giảm sàn hàng loạt, như HDC, DIG, DPG... Và cổ phiếu dòng ngân hàng lại bắt đầu tăng lên trở lại ở hàng loạt các cổ phiếu như: TCB, ABB, ACB, MSB, MBB...

Nhưng điều này diễn ra đúng 1 phiên. Khi qua ngày hôm sau, dòng tiền nhóm bất động sản lại nhanh chóng mạnh trở lại, kéo nhóm này quay đầu tăng ngược lên. Còn ở nhóm ngân hàng, thì động thái, khi giá vừa lên, đã bị lực bán quá mạnh, khiến nhóm ngân hàng không thể duy trì được sắc xanh lâu hơn.

Tôi nghĩ, nhóm ngân hàng có thể là cơ hội lúc này dành cho nhà đầu tư thích an toàn, ngại rủi ro. Nhóm ngân hàng, theo ý kiến cá nhân tôi, thì khó có thể giảm sâu hơn nữa, nên có thể mua tích lũy từ từ, chờ đợi cơ hội bứt phá cho đến quý 1/2022.

Ông Lê Đức Khánh – Giám đốc phân tích Chứng khoán VPS

Có lẽ nhìn ở các pha tăng giảm giá, điều chỉnh và giai đoạn tích lũy trước khi xuất hiện các phiên hồi phục giá của các cổ phiếu thì nhóm cổ phiếu thép mới điều chỉnh một thời gian trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng đã đang tạo nền và ở giai đoạn tích lũy. Khả năng năng nhóm cổ phiếu này (cũng ở vài mã cũng ghi nhận sự tăng điểm ở vài phiên trở lại) là lực đỡ thị trường trong ngắn hạn. Nhưng chưa hẳn nhóm cổ phiếu này sẽ tăng tốt hoặc là cơ hội vì cần thêm thời gian theo dõi và đánh giá.

Ông Nguyễn Việt Quang - Giám đốc Trung tâm kinh doanh 3 Yuanta Hà Nội

 

Theo tôi nhóm cổ phiếu blue-chip hiện tại phân hóa khá mạnh nhiều mã giai đoạn trước điều chỉnh mạnh nhưng đã đến vùng quá bán và khả năng nảy hồi phục cao. Riêng nhóm ngân hàng có một giai đoạn tích lũy khá dài với thanh khoản thấp và một số mã đã thể hiện sự mạnh mẽ so với dòng như HDB, ORS, đặc biệt là PGB

Ông Trần Đức Anh – Giám đốc chiến lược thị trường Chứng khoán KBS

Việc nhóm cổ phiếu ngân hàng bật tăng trong phiên cuối tuần “gánh” chỉ số theo tôi đánh giá phần nhiều đến từ hệ quả của việc luân chuyển dòng tiền khi nhóm cổ phiếu midcap, penny hay các cổ phiếu trụ cột các ngành chứng khoán, thép, dầu khí chịu áp lực bán mạnh.

Về mặt cơ bản nhóm cổ phiếu ngân hàng chưa có sự cải thiện đang kể trong khi rủi ro về nợ xấu, xu hướng thu hẹp NIM vẫn đáng chú ý. Dù có luồng quan điểm cho rằng việc nới room tín dụng, hay nới room ngoại 2 ngân hàng theo Hiệp định EVFTA đang là động lực quan trọng hỗ trợ nhóm cổ phiếu này, tôi không cho rằng đây là động lực bền vững cho đến khi có thông tin cụ thể.

Xu thế dòng tiền: Rủi ro điều chỉnh gia tăng - Ảnh 5

Hiện tại tôi đang quan tâm lại nhóm blue-chip đặc biệt là nhóm Ngân hàng. Dòng tiền không thể ở mãi nhóm đầu cơ được khi mà giá cổ phiếu đều ở “trên trời” rồi. Việc dòng tiền dịch chuyển sang các dòng có nền tảng tốt về cơ bản cũng như kỹ thuật đẹp là điều sớm muộn.

Ông Nguyễn Việt Quang

Nguyễn Hoàng – VnEconomy

Mặc dù các mã ngân hàng nâng đỡ tốt phiên cuối tuần nhưng VN30-Index vẫn bước sang tuần giảm thứ 3 liên tiếp và cường độ đang tăng lên do các nhóm cổ phiếu khác suy yếu thêm. VN-Index thì gần trọn tuần không nhích thêm được dù mốc 1.500 điểm vẫn chưa chạm tới. Đang có quan điểm lo ngại thị trường chung rơi vào nhịp điều chỉnh. Quan điểm của anh chị thế nào?

Bà Hồ Nguyễn Thủy Tiên - Giám đốc Khách hàng cá nhân Chứng khoán Rồng Việt

Quan điểm của tôi vẫn như trước, là thị trường sẽ có sự phân hóa rõ nét, giữa các nhóm ngành. Nếu VN-Index giảm, giá trị danh mục đầu tư của bạn không giảm, mà vẫn tăng, là bạn đang đi đúng sóng, đúng ngành. Và hiện tại, danh mục nhiều khách hàng của tôi vẫn như thế, NAV không giảm, mặc cho thị trường giảm.

Cái thực tế, bạn phải trả hay nhận được, là kết quả từ danh mục đầu tư của bạn, chứ không phải điểm số VN-Index nói chung.

Còn nói về quan điểm thị trường có điều chỉnh, thì tôi nghĩ cũng là một điều hợp lý, khi hiện nay: nguồn tiền cho vay giao dịch ký quỹ ở các công ty chứng khoán gần như đã không còn nhiều, một số công ty còn ngưng cấp margin luôn, thì sức mua mới phần nào sẽ có nhiều hạn chế.

Số lượng tài khoản mở mới gia tăng rất rõ trong 2 tháng vừa qua, chứng tỏ một lượng nhà đầu tư mới, mà ta hay gọi là nhà đầu tư F0, tham gia rất đông. Khi thị trường đang trong quá trình tăng, giảm đan xen, thì tâm lý lo ngại bắt đầu lớn dần, do đó, một xu hướng chốt lời có khả năng diễn ra trên diện rộng ở nhóm nhà đầu tư này. Xu hướng chốt lời, bảo vệ thành quả, cũng được đa số những nhà đầu tư lâu năm lựa chọn. Chính những yếu tố này, sẽ làm cho thị trường có khả năng sẽ có những phiên điều chỉnh sắp tới.

Ông Trần Đức Anh – Giám đốc chiến lược thị trường Chứng khoán KBS

Chỉ số VN-Index đã tăng 32% tính từ thời điểm đầu năm nay với hầu hết các nhóm cổ phiếu trụ cột vượt đỉnh và định giá đã dần trở nên kém hấp dẫn. Việc dòng tiền đổ vào cổ phiếu midcap, penny, cổ phiếu đầu cơ cũng cho thấy thực trạng tìm kiếm cơ hội đầu tư ở nhóm cổ phiếu blue-chips hiện tại đang rất hạn chế. Trong khi đó rủi ro về lạm phát, lãi suất tăng (cả trong nước và trên thế giới), dịch bệnh tái bùng phát… vẫn đang hiện hữu.

Theo đó, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu thị trường tiếp tục xu hướng điều chỉnh cho đến khi trở về vùng giá hấp dẫn hoặc các yếu tố cơ bản có sự cải thiện mạnh.

Ông Ngô Quốc Hưng - Chuyên gia cao cấp Chiến lược thị trường Chứng khoán MBS

Một số tín hiệu kỹ thuật cho thấy chỉ số VN-Index có thể rơi vào nhịp điều chỉnh, tuy vậy việc điều chỉnh ở chỉ số lại là cơ hội để tích lũy cổ phiếu blue-chips ở thời điểm hiện tại khi dòng tiền đang có dấu hiệu quay lại nhóm cổ phiếu này sau thời gian giảm hoặc đi ngang hơn 3 tháng qua.

Ông Nguyễn Việt Quang - Giám đốc Trung tâm kinh doanh 3 Yuanta Hà Nội

Tôi cho rằng giai đoạn này thị trường vẫn chưa đáng lo ngại khi thị trường điều chỉnh mạnh lực cầu chủ động vào khá mạnh. Dòng tiền vẫn duy trì tốt và còn ở lại thị trường nên lo ngại thị trường có nhịp điều chỉnh mạnh là chưa hợp lý.

Việc thị trường tăng mạnh nhịp vừa rồi và có những phiên giảm mạnh như thứ 6 là điều hết sức bình thường. Hiện chúng ta cần theo dõi sát danh mục: Nếu nắm giữ cổ phiếu đầu cơ thì nên theo dõi sát để chốt lời; nắm giữ các cổ phiếu kết quả kinh doanh tốt thì theo dõi chặt sự vận động có thể tham gia gia tăng tỷ trọng ở các vùng nền tích lũy.

Ông Lê Đức Khánh – Giám đốc phân tích Chứng khoán VPS

Tôi cho rằng thị trường đã bước vào giai đoạn điều chỉnh ngắn, cần quan sát thêm diễn biến điều chỉnh thế nào để hành động cho hợp lý.

Nguyễn Hoàng – VnEconomy

Trong các bàn luận trước, anh chị cho rằng một trong những lý do khiến dòng tiền rời xa các blue-chips là do quá chán nản về cơ hội lợi nhuận trong ngắn hạn. Anh chị đã quan tâm trở lại nhóm này chưa?

Ông Ngô Quốc Hưng - Chuyên gia cao cấp Chiến lược thị trường Chứng khoán MBS

Xu thế dòng tiền: Rủi ro điều chỉnh gia tăng - Ảnh 6

Tôi thiên về kịch bản sự luân chuyển sẽ còn tiếp diễn và dòng cổ phiếu đầu cơ vẫn có cơ hội thu hút dòng tiền trở lại. Dù vậy, cơ hội tiềm kiếm lợi nhuận ở nhóm này cũng sẽ tương đối hạn chế khi nhà đầu tư có sự cảnh giác sau phiên sụt giảm vừa qua.

Ông Trần Đức Anh

Tuần qua tôi có tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu blue-chips, trong đó chủ yếu là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tôi cho rằng, các nhịp giảm của thị trường sẽ là cơ hội để tích lũy nhóm cổ phiếu này cho tháng 12 sắp tới. 

Ông Trần Đức Anh – Giám đốc chiến lược thị trường Chứng khoán KBS

Tôi chưa có ý định quay trở lại cổ phiếu blue-chip trong tuần tới.

Ông Lê Đức Khánh – Giám đốc phân tích Chứng khoán VPS

Tôi chưa nghĩ đến nhóm cổ phiếu này hoặc ít nhất là chưa quan tâm ngay ở giai đoạn mà thị trường đã xuất hiện tín hiệu điều chỉnh. Tôi thích một số cổ phiếu đặc thù hơn và quan sát thêm các cơ hội ở các cổ phiếu lớn.

Bà Hồ Nguyễn Thủy Tiên - Giám đốc Khách hàng cá nhân Chứng khoán Rồng Việt

Rất nhiều nhà đầu tư hay hỏi tôi là: Khi chọn cổ phiếu, tôi chọn cổ phiếu thị giá thấp: cỡ 5.000-6.000 đồng, hay cổ phiếu 100.000- 200.000 đồng? Vì họ thích cổ phiếu giá thấp hơn, càng thấp, họ nghĩ nó càng “rẻ”.

Cái đó là sai lầm trong đầu tư. Thực ra, có những cổ phiếu giá rất thấp, chỉ có 1.000 đồng, nhưng cơ bản là nó rất mắc. Còn có cổ phiếu giá 90.000 đồng, nhưng hiện tại nó rất rẻ.

Thị giá là cái giá bạn bỏ tiền ra mua. Còn giá trị thực, giá trị nội tại của Doanh Nghiệp, sẽ là cái bạn nhận về sau một thời gian nắm giữ. Nếu hiện tại doanh nghiệp bị định giá thấp so với giá trị nội tại, thì ta cứ mua, nếu giá trị chiết khấu càng cao, mình càng mua được giá tốt, và kỳ vọng tương lai càng sáng.

Nếu bạn có ít tiền, thì bạn mua số lượng ít lại, còn nhiều tiền, bạn mua số lượng nhiều hơn.

Và tùy thuộc khẩu vị nhà đầu tư, nếu ngại rủi ro, thì có thể chọn blue-chip, với nền tảng tốt, sẽ an toàn. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm, có thể trích một phần nhỏ số tiền, với số tiền này, bạn sẽ chọn đầu cơ, hay lướt sóng theo dòng tiền. Cơ hội tăng tài khoản sẽ rất cao, nhưng rủi ro cũng sẽ lớn. Vấn đề cơ bản, bạn nên cơ cấu danh mục đầu tư hợp lý nhất theo khẩu vị rủi ro của mình, thì bạn sẽ đạt được lợi nhuận tối ưu.

Ông Nguyễn Việt Quang - Giám đốc Trung tâm kinh doanh 3 Yuanta Hà Nội

Hiện tại tôi đang quan tâm lại nhóm blue-chip đặc biệt là nhóm Ngân hàng. Dòng tiền không thể ở mãi nhóm đầu cơ được khi mà giá cổ phiếu đều ở “trên trời” rồi. Việc dòng tiền dịch chuyển sang các dòng có nền tảng tốt về cơ bản cũng như kỹ thuật đẹp là điều sớm muộn.

Theo vneconomy.vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV