tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Xúc động cảnh tiêm chủng an toàn cho người già, người nhiều bệnh nền

Chia sẻ: 

27/07/2021 - 17:04:00


Bệnh viện Lê Văn Thịnh (tiền thân là Bệnh viện Quận 2, TP.HCM) được phân công là đơn vị trọng điểm tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 cho người trên 65 tuổi, người có nhiều bệnh nền ở Thành phố Thủ Đức.

Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiêm cho từ 300-400 người. Để bảo đảm tính an toàn cao trong quá trình tiêm, tất cả người lớn tuổi được test nhanh với COVID-19. Nếu phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được đưa ngay đến phòng riêng và tiến hành các bước xử lý y tế tiếp theo cũng như xét nghiệm PCR. Nhưng từ khi bắt đầu tiên chủng ở bệnh viện (ngày 22/7) đến nay chưa phát hiện người đi tiêm nào dương tính. Sau test nhanh người âm tính sẽ được khám sàng lọc kỹ càng và tiến hành tiêm theo thứ tự. Tiêm xong trở về phòng theo dõi sau tiêm ít nhất 30 phút.

Các cụ ông cụ bà trong độ tuổi 71-91 có 2-3 bệnh nền được tiêm an toàn trong ngày 27/7 đều có chung niềm xúc động và cảm ơn Nhà nước, Bộ Y tế đã có chương trình tiêm chủng an toàn này.

Ở tuổi 73, cùng lúc mắc hàng loạt bệnh mạn tính như: Suy thận; cao huyết áp…bà Đặng Thị Hạnh cảm thấy hạnh phúc sau khi được tiêm an toàn. Bà Hạnh chia sẻ: “Mắc nhiều bệnh nền thế này, giờ được tiêm rất bác rất an tâm. Sau khi tiêm thấy sức khẻo rất bình thường. Các y bác sĩ ở đây rất chu đáo, tận tình”.

Hơn 80 tuổi, thường xuyên ốm đau nay được tiêm vắc xin ngừa COVID-19, ông Nguyễn Văn Kiều tự tin, phấn chấn hẳn lên. Ông Kiều chia sẻ: “Tôi bị bệnh phổi, tuổi rất cao rồi nên được đi tiêm thế này rất hạnh phúc. Sau tiêm không thấy triệu chứng bất thường nào cả. Các nhân viên y tế căn dặn kỹ càng về theo dõi sức khỏe sau tiêm nên có về nhà thì cũng an tâm”.

           Khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm

Được người thân đưa vào phòng tiêm vắc xin bằng xe lăn, ông Nguyễn Văn Dảo (71 tuổi) rưng rưng: “Trước đại dịch COVID-19 những người tàn tật, cao tuổi, nhiều bệnh nền như chúng tôi rất lo lắng. Giờ được Nhà nước cho tiêm chủng an toàn thế này thì không niềm vui nào bằng. Dù không đi lại bình thường được nhưng vẫn động viên con cháu và hàng xóm hãy thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống COVID-19, đặc biệt là các quy định 5K”.

Thực hiện giãn cách đối với người đi tiêm, bệnh viện bố trí đến 4 điểm tiêm trong khuôn viên của mình. Vì tiêm cho các đối tượng đặc biệt, có người trên 90 tuổi, nên các điểm tiêm đều bố trí đầy đủ y bác sĩ túc trực. Trước khi tiêm các cụ đều được bác sĩ khám rất kỹ, hỏi cụ thể về tiền sử dị ứng và các bệnh nền.

Việc tiêm diễn ra an toàn

Từng bác sĩ, nhân viên y tế còn dặn dò chi tiết người lớn tuổi sau tiêm cách nhận biết triệu chứng bất thường khi về nhà. Đồng thời cung cấp đầy đủ số điện thoại cho người dân, khi có gì bất thường phải báo ngay. BSCK II Nguyễn Duy Tài, Phó GĐ bệnh viện Lê Văn Thịnh chia sẻ: Bệnh viện thực hiện nghiêm quy trình tiêm chủng an toàn theo quy định của Bộ Y tế. Chưa có bất cứ biến chứng nặng nào xảy ra. Chỉ có số ít người phản ứng thông thường”.

“Quan tâm tới sức khỏe của người cao tuổi là một ưu tiên của Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Việc thực hiện tiêm chủng an toàn cho người cao tuổi ở bệnh viện thể hiện mối quan tâm đó của chúng tôi. Bệnh viện có đủ phương tiện, máy móc hiện đại, đội ngũ tiêm được tập huấn rất kỹ nên bất cứ ai có phản ứng nặng sau tiêm, chúng tôi đều có đủ khả năng để xử lý tốt”, Bác sĩ Nguyễn Duy Tài nói.

Theo Sức khỏe & Đời sống
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV