tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Xung đột ở tỉnh Kursk của Nga lan rộng trên 1.000 km2

Chia sẻ: 

13/08/2024 - 22:06:00


Theo báo cáo từ Bộ Quốc phòng Nga, các kênh Telegram ủng hộ quân đội và dữ liệu vệ tinh của NASA, tính đến sáng 13/8 (theo giờ địa phương), tình trạng xung đột ở khu vực Kursk của Nga đã lan rộng trên khoảng 1.050 km2. 

Chú thích ảnh
Quân nhân Ukraine vận hành xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở vùng Sumy, gần biên giới với Nga hôm 12/8/2024. Ảnh: Getty Images

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrsky tuyên bố rằng quân đội Ukraine không chỉ tham gia chiến đấu mà còn kiểm soát lãnh thổ đã chiếm được.

Vào tối 12/8, một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy các xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraine di chuyển qua trung tâm thành phố Sudzha, cho thấy lực lượng Ukraine có thể đã nắm quyền kiểm soát thành phố.

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy các xe bọc thép của Ukraine di chuyển qua vùng ngoại ô phía đông thành phố Sudzha:

Một video khác, được đăng trên TikTok, cho thấy các phương tiện đi ngang qua những chiếc ô tô dân sự bị bỏ hoang và đài tưởng niệm MiG-29, cho thấy địa điểm này nằm ở rìa phía đông của Sudzha.

Tuy nhiên, thời gian chính xác của video vẫn chưa rõ ràng và Kyiv Post không thể xác minh đoạn phim.

Trong khi phóng viên Yaroslav Trofimov của tờ Wall Street Journal coi đây là bằng chứng về sự kiểm soát của Ukraine thì các blog quân sự ủng hộ Nga đã phủ nhận những tuyên bố này.

Blog “Zapiski Veterana” tuyên bố rằng Sudzha chưa bị mất kiểm soát và các video này chỉ là “một ví dụ khác về một chiến thắng hư cấu, được thiết kế cho khán giả nội bộ Ukraine”.

“Đầu tiên, cả bức ảnh và video đều mô tả một người, nhưng không phải là một đơn vị lớn có khả năng chiếm đóng thành phố và hạ gục các quân nhân của chúng tôi”, trang blog viết. “Rõ ràng, đoạn video cho thấy một người tham gia vào các nhóm phá hoại, với số lượng nhỏ, đã thực sự xâm nhập và đang xâm nhập vào các khu định cư khác nhau của vùng Kursk sau khi bùng nổ chiến sự.”

Trong khi đó, các nhà chức trách đã khẩn trương sơ tán hai quận ở khu vực Kursk và Belgorod, cho thấy xung đột đang mở rộng nhanh chóng dọc biên giới Ukraine-Nga.

Dự án Deep State (một dự án phi chính phủ giám sát trực tuyến chiến trường ở Ukraine) ước tính có khoảng 44 khu dân cư ở Kursk đã nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Ukraine. Cùng ngày, dựa trên những tuyên bố của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga và cảnh quay đã được xác minh của đài BBC cho thấy các lực lượng của Kiev đã tiến sâu khoảng 30 km vào tỉnh Kursk.

Trước đó hôm 11/8, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tuyên bố rằng Moskva đã ngăn chặn nỗ lực đột phá của các lực lượng của Ukraine gần các khu định cư Tolpino và Obshchii Kolodez ở tỉnh Kursk, lần lượt cách biên giới Nga-Ukraine khoảng 25 và 30 km.

Tuy nhiên, blogger quân sự có liên hệ với Điện Kremlin, Rybar, nói trên Telegram rằng các lực lượng Nga cho đến nay vẫn chưa thể ổn định được chiến tuyến sau 6 ngày kể từ khi lực lượng Ukraine tấn công vào tỉnh Kursk.

Theo tạp chí Newsweek ngày 13/8, các lực lượng Ukraine được cho là đã tiến hành các cuộc tấn công mới vào 5 khu vực trong tỉnh Kursk. Bản đồ được Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) công bố ngày 12/8 ghi nhận tuyên bố của một nguồn tin Nga rằng lực lượng Ukraine đã chiếm giữ Viktorovka và Vnezapnoe ở phía tây tỉnh Kursk. Hình ảnh từ video được định vị địa lý cũng cho thấy binh sĩ Ukraine tiến xa hơn về phía bắc gần Zhuravli, và xa hơn về phía đông, với các hoạt động ở Mirnyi và Giri.

Mặc dù truyền thông quốc tế nhận định các lực lượng Ukraine đã tiến sâu 30 km vào lãnh thổ Nga nhưng quyền Thống đốc vùng Kursk Alexei Smirnov ngày 12/8 đã báo cáo với Tổng thống Putin rằng lực lượng Kiev mới tiến được 12 km vào khu vực Kursk trên mặt trận dài 40 km và hiện đang kiểm soát 28 khu định cư của Nga.

Theo ông Smirnov, 12 thường dân Nga đã thiệt mạng và 121 người khác, trong đó có 10 trẻ em, đã bị thương trong chiến dịch này. Khoảng 121.000 người đã được sơ tán hoặc tự rời khỏi các khu vực bị ảnh hưởng do giao tranh. 

Ngày 12/8, Tổng thống Putin phát biểu rằng, cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine dường như phản ánh nỗ lực của Kiev nhằm đạt được vị thế tốt hơn trong các cuộc đàm phán có thể diễn ra sau này.  Theo ông Putin, bằng cách tấn công vào vùng Kursk, mục tiêu của Kiev là chuyển hướng sự chú ý của Moskva khỏi khu vực Donbas, nơi quân đội Nga liên tiếp giành được bước tiến lớn trong vài tháng gần đây.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng quân đội Moskva sẽ thắng, rằng Ukraine không thể đạt được mục đích gây ra tình trạng bất ổn ở Nga. Ông khẳng định, "bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào với Ukraine đều là không thể, chừng nào lực lượng của họ còn tấn công nhằm vào dân thường và đe dọa các cơ sở hạt nhân".

Thu Hằng/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 15/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV