tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các địa phương:

Ý kiến cử tri tập trung vào nhiều vấn đề xã hội

Chia sẻ: 

27/06/2023 - 15:09:00


* Tại buổi tiếp xúc với cử tri các xã khu B huyện Kim Thành của các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử ở địa phương này, cử tri các xã, thị trấn kiến nghị sớm thi công đường gom cạnh tuyến đường sắt, xử tình trạng xe container quay đầu trên tuyến quốc lộ 5, xây dựng cầu Kim Liên - Kim Tân, tạo thuận tiện cho nhân dân đi lại, cải tạo nâng cấp hệ thống tiêu thoát nước trên địa bàn  Kim Liên, hệ thống thoát nước trọng cụm công nghiệp, nâng mức hỗ trợ thuỷ lợi phí cho nông dân, có hóa đơn khi thu phí sử dụng đất hằng năm của người dân. Xem xét việc sử dụng đất khu công nghiệp ở thôn C Phục Bắc,  Kim Liên không đúng đăng cấp phép; ô nhiễm môi trường từ các bãi than. Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình những ý kiến kiến nghị của cử tri.

 

* Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở các ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Tứ Kỳ với Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tập trung vào những vấn được dư luận quan tâm như lý do không được tiếp tục xây dựng cổng đình La Tỉnh; xây dựng đường tránh thị trấn Tứ Kỳ, đường Tây Nguyên kéo dài. Giải quyết dứt điểm việc người dân ở xã Quang Khải sau dồn điền đổi thửa không được chia đủ diện tích, tranh chấp đất đai ở xã Văn Tố. Xem xét cấp sổ đỏ cho các hộ dân hiến đất làm đường 191N đoạn qua xã Phượng Kỳ; đính chính thông tin liệt sĩ ở thị trấn Tứ Kỳ; hỗ trợ cấp kinh phí tiêm phòng cho trẻ em; chi trả kinh phí hỗ trợ y tế cơ sở chưa thỏa đáng đề nghị xem xét lại. Tiếp thu ý kiến cử tri, lãnh đạo huyện Tứ Kỳ giải trình, trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền và tổng hợp báo cáo các cấp tập trung giải quyết.

 

* Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc ứng cử tại huyện Thanh Hà tiếp xúc với cử tri 4 xã khu Hà Đông. Các cử tri nêu ý kiến liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực tài nguyên môi trường như việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bất cập trong xử lý rác thải. Một số cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ làm đường 390, quan tâm cơ sở hạ tầng tại các xã sáp nhập; hỗ trợ xi măng làm đường bê tông nội đồng; quan tâm hơn nữa đến người cao tuổi được hưởng trợ cấp từ 80 tuổi xuống 75 tuổi; xem xét lại yêu cầu phải mở tài khoản ngân hàng khi nhận tiền trợ cấp đối với người cao tuổi, người khuyết tật. Đại diện Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền và tiếp thu các vấn đề vượt thẩm quyền báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.

 

* Các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại thị xã Kinh Môn tiếp xúc với cử tri khu Tam Lưu. Ý kiến cử tri kiến nghị 26 nội dung thuộc 7 lĩnh vực. Vấn đề được cử tri quan tâm như nhiều xe ô tô trọng tải lớn lưu thông qua cầu Dinh gây hưu hỏng đường trong thị xã. Hệ thống đê bị xuống cấp không an toàn mùa mưa bão. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn khó khăn, nhất là khi đo đạc, xác định nguồn gốc đất. Một số dự án khu đô thị chậm triển khai đền bù cho người dân để ổn định cuộc sống. Cần quan tâm đến đời sống người khuyết tật. Chế độ chính sách đối với cán bộ các đoàn thể, cán bộ bán chuyên trách ở xã, phường còn thấp. Nhiều ý kiến đề nghị nâng mức hỗ trợ hỏa táng.

 

* Tại buổi tiếp xúc với Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Cẩm Giàng, cử tri 2 xã Định Sơn và Cẩm Hoàng phản ánh tuyến đường tỉnh 194C từ xã Cẩm Hoàng đi sang huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh xuống cấp nghiêm trọng, cần nâng cấp và tiếp tục có chính sách hỗ trợ người dân làm đường giao thông nông thôn; cử tri đề nghị ngành điện kiểm tra thay thế những cột điện cũ, xuống cấp gây nguy hiểm cho người dân; việc hỗ trợ nhà ở đối với người có công cần kịp thời hơn nữa; quan tâm hỗ trợ kinh phí cho những thôn chưa có Nhà văn hoá. Nhiều cử tri đề nghị các ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cần được các đại biểu HĐND tổng hợp gửi đến các cơ quan chắc năng và theo dõi, giám sát để thông tin lại cho cử tri về kết quả trả lời của các cơ quan chức năng, tránh tình trạng để người dân nêu ý kiến nhiều lần chưa được giải quyết. 

 

* Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Tứ Minh (TP Hải Dương) nêu nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; công tác quản lý lý đô thị, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vệ sinh môi trường, thoát nước, an toàn giao thông… Cử tri đề nghị tỉnh và thành phố quan tâm xây dựng thiết chế văn hoá, thể thao ở khu dân cư… Đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hải Dương trao đổi, làm rõ các nội dung cử tri nêu thuộc thẩm quyền…

Thông tin khái quát về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay và định hướng thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và các ý kiến đóng góp thẳng thắn, xây dựng của cử tri thành phố Hải Dương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu rõ những điểm nghẽn, nút thắt cần tập trung tháo gỡ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội của tỉnh và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hiến kế của cử tri. Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp các ý kiến để báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 16 sắp tới, đồng thời chuyển đến các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất biện pháp giải quyết kịp thời, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri...

 

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại thành phố Chí Linh vừa tiếp xúc với hơn 100 cử tri phường Sao Đỏ trước Kỳ họp thứ 16 dự kiến tổ chức trong 2 ngày 12 và 13/7 tới đây.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu kiến nghị một số nội dung liên quan đến các nhóm vấn đề về giao thông, xây dựng, đất đai, y tế và chế độ chính sách đối với người có công. Cử tri đề nghị tỉnh và thành phố chỉ đạo các chủ đầu tư sớm hoàn thành các dự án khu dân cư, khu đô thị để người dân ổn định cuộc sống; đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn tồn đọng; có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm đấu nối giữa đường sắt và đường bộ; đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Trung tâm y tế thành phố.

Đại diện Tổ HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri và giải đáp thấu đáo một số nội dung thuộc thẩm quyền.       

Tổng hợp PV-CTV
Ý kiến bạn đọc
captcha
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV